BUS702 ทฤษฏีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูง และแนวคิดเชิงปฏิบัติ
Advanced Theories of Strategic Marketing Management
นำเสนอ รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น
DBA. (Management) DIBA. (International Business)
โดย นางสาวพัชรินทร์ บุญสวัสดิ์ DBA09 (60560194)
นักศึกษาปริญญาเอกด้านการจัดการ หลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม
**********************************************************************
บทที่ 8
การตั้งราคา นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา
ราคา (Price) หมายถึง มูลค่าของสินค้าหรือบริการ เพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนหรือโอนย้ายกรรมสิทธิ์ในสินค้าและบริการหรือจำนวนเงินที่ใช้แลกเปลี่ยนกับมูลค่าของผลิตภัณฑ์
ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้น และมีการบริการที่เหมาะสมเข้าไปด้วยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจเป็นแบบสำเร็จรูปหรือกึ่งสำเร็จรูปก็ได้
ความสำคัญของราคา
1.
เกิดรายได้จากการขาย
2.
เกิดกำไร
3.
ขยายกิจการ
4.
เพิ่มการผลิต/จ้างงานเพิ่ม
5. ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
Promotional Pricing
1. Loss-leader pricing
2. Special-event
pricing
3. Cash rebates
4. Low-interest
financing
5. Longer payment terms
6. Warranties & service
contracts
7. Psychological discounting
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น